Bạn muốn tìm hiểu Nghề Account là gì? Bạn mới bước chân vào nghề Marketing? Công việc nghề Account là gì yêu cầu những kiến thức và kĩ năng gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Nghề Account nhé!
Tóm tắt nội dung
Định nghĩa về Account? Nghề Account là gì?
Account là gì?
Account là một từ tiếng Anh mà khi dịch ra tiếng Việt có thể hiểu theo rất nhiều nghĩa khác nhau. Một số nghĩa hay gặp nhất của account bạn có thể tham khảo để mở rộng vốn từ ngữ của mình như: chỉ sự tính toán, kế toán, sổ sách, bản kê khai, bản thanh toán, sự thanh toán, tài khoản, mảng khách hàng, lợi ích, báo cao, sự đánh giá, tầm quan trọng, giá trị,… Ở mỗi trường hợp khác nhau thì account được hiểu theo nghĩa khác nhau để phù hợp với câu văn và vị trí đứng của nó trong câu. Tôi sẽ giúp bạn phân tích, khám phá về một vài trường hợp như thế, vậy nên hãy theo dõi tiếp nội dung bên dưới đây:
Tìm hiểu thêm: Học trung cấp công an ra làm gì?
– Account đóng vai trò của một từ ngữ chuyên ngành xuất hiện ở trong rất nhiều ngành nghề, chúng ta dễ bắt gặp nó trong lĩnh vực cơ khí công trình, toán – tin, xây dựng, điện tử và viễn thông, kỹ thuật chung, đặc biệt là trong các ngành kinh tế,
– Account cũng được sử dụng nhiều trong nhóm các ngành như ngành kinh doanh, ngành dịch vụ, ngành quảng cáo, ngành marketing, tổ chức sự kiện. Account dùng để chỉ một khách hàng, hay chỉ đến một mối quan hệ sinh lời cho doanh nghiệp hoặc công ty bạn.
Nghề Account là gì?
Nghề Account là một mắc xích quan trọng, vừa mang tính đối nội, vừa mang tính đối ngoại với các client (khách hàng). Họ là người đảm bảo mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng với doanh nghiệp, công ty và mang đến sự hài lòng cho khách hàng.
Nghề Account được chia thành 2 vị trí cụ thể là Account Executive (nhân viên quản lí quan hệ khách hàng) và Account Manager (quản trị việc quản lí quan hệ khách hàng).
Các Vị Trí Cho Nghề Account Là Gì?
Nghề Account Executive Là Gì?
Nghề Account Executive là một vị trí nhỏ trong bộ phận nghề Account Management. Họ là chuyên viên kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo, sự kiện, thuộc bộ phân dịch vụ khách hàng.
Xem thêm: Nên học trung cấp hay cao đẳng?
Nhiệm Vụ Của Account Executive
Giải quyết những vấn đề phát sinh như chọn kênh truyền thông, đàm phán hợp đồng với khách hàng,… Và đảm bảo rằng doanh nghiệp luôn mang đến sự hài lòng cho khách hàng của mình. Mang về nhiều nguồn khách hàng mới nhằm tăng doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Công Việc Của Người Làm Account Executive Là Gì?
- Giao tiếp với khách hàng: gặp gỡ khách hàng để thảo luận và xác định yêu cầu marketing của khách hàng. Giữ liên lạc thường xuyên với khách hàng để đảm bảo hiệu quả công việc tốt hơn.
- Quản lí tiến độ thực hiện của dự án: làm việc với các Account Manager để tường thuật lại công việc của họ với bộ phận truyền thông. Đồng thời nghiên cứu và hỗ trợ việc lập kế hoạch Marketing.
- Kết nối khách hàng với nhóm dự án: gặp gỡ khách hàng và giải thích cho khách hàng hiểu về ý tưởng của dự án, ngân sách cần phải chi trả cho dự án là bao nhiêu và ký kết hợp đồng soạn thảo.
Nghề Account Manager Là Gì?
Nghề Account Manager chỉ đến vị trí của người quản lý Account (quản trị việc quản lí quan hệ khách hàng) trong các dịch vụ về truyền thông và quảng cáo sự kiện.
Nhiệm Vụ Của Một Account Manager
Luôn đi theo khách hàng từ khâu thuyết phục khách hàng cho đến khi dự án kinh doanh kết thúc. Tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng của mình và mang lại giá trị về lâu dài cho doanh nghiệp
Làm Nghề Account Manager Là Làm Gì
- Đảm bảo mối quan hệ của khách hàng: là người tiếp nhận thông tin từ khách hàng. Lên kế hoạch về cách liên hệ với họ, lấy thông tin về khách hàng để đội ngũ thành viên cùng xây dựng kế hoạch.
- Làm hợp đồng với khách hàng, đối tác: là người đứng ra cam kết với khách hàng trong quá trình triển khai dự án. Và đảm bảo thực hiện dự án với khách hàng.
- Quản trị dự án được giao: luôn theo dõi tiến độ của dự án. Và hiệu quả của nó để báo cáo trong từng giai đoạn. Là người chịu trách nhiệm về doanh số cam kết đạt được của dự án.
- Điều phối thành viên trong đội ngũ: nhận ý kiến của khách hàng. Từ đó giao việc cho các phòng ban chuyên trách và các bộ phận có liên quan trong doanh nghiệp.
Các Kỹ Năng Liên Quan Đến Nghề Account Manager
- Có kiến thức chuyên sâu về Marketing, Digital marketing để theo dõi, lập kế hoạch cho dự án.
- Có khả năng giao tiếp và kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt.
- Kỹ năng kiểm soát tài chính của dự án để cân bằng về thu và chi cho các hoạt động diễn ra.
- Kỹ năng điều phối công việc giữa các phòng ban khác nhau.
Qua những chia sẻ trên đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc “nghề account là gì” và tại sao bạn nên lựa chọn làm trong nghề này rồi phải không. Hãy tận dụng, nắm bắt cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn trong lĩnh vực chuyên môn này cùng Hằng nhé. Chúc các bạn thành công.