Hiện nay, xã hội phát triển kéo theo sự hội nhập và Marketing là yếu tố vô cùng quan trọng của doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu nghề marketing là gì và những lý do quan trọng doanh nghiệp cần vị trí này.
Tóm tắt nội dung
Marketing là gì?
Marketing là tiếp thị – Một hình thức phổ biến giúp kết nối với khách hàng. Và marketing gồm tất cả những việc cần thực hiện để thu hút khách hàng đến với thương hiệu và duy trì mối quan hệ với họ.
Nhân viên marketing là gì?
Nhân viên marketing là người thực hiện các kế hoạch thuộc phòng marketing đề ra, đảm bảo hoạt động marketing diễn ra trơn tru, đều đặn. Những chiến thuật sáng tạo, mạnh dạn, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ và hình ảnh công ty đến người mọi người.
Từ đó, nhân viên marketing có thể gắn kết khách hàng với thương hiệu doanh nghiệp trong mối quan hệ bền chặt lâu dài.
Marketing bao gồm những gì? Cụ thể, khi học marketing, người học sẽ nắm được cách thức:
- Định vị thương hiệu
- Lên chiến lược tiếp thị & các chính sách ưu đãi
- Hoạch định ngân sách marketing
- Nghiên cứu thị trường
- Phân khúc thị trường
- Đo lường hiệu quả chiến dịch
- Phân tích độ cạnh tranh
Lý do doanh nghiệp phải triển khai marketing
Về cơ bản, marketing là một trong những mảng quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần. Bởi nó sẽ giúp doanh nghiệp phát triển rất tốt.
Marketing giúp doanh nghiệp phát triển
Marketing là một chiến lược quan trọng giúp hoạt động kinh doanh thương mại của doanh nghiệp phát triển, mở rộng tệp khách hàng. Mặc dù, khách hàng hiện tại vẫn được xem là quan trọng nhất với bạn nhưng việc marketing để mở rộng thêm danh sách này cũng là điều quan trọng không kém.
Những chiến dịch nhỏ như đăng bài viết trên các phương tiện truyền thông xã hội hay các chiến dịch email giúp:
- Thu hút người dùng hiện tại
- Có được những khách hàng tiềm năng mới.
Về cơ bản, marketing đảm bảo cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai bằng việc: Khách hàng cũ luôn được duy trì quan hệ và khách hàng mới thì sẽ được phát triển thêm.
Cân bằng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ với doanh nghiệp lớn
Modern marketing hay tiếp thị hiện đại là những phương pháp ít tốn kém hơn bao giờ hết. Các trang Social Media và chiến dịch Email Marketing thường giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm ngân sách đáng kể. Từ đó marketing giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh với “đàn anh” lớn hơn trên thị trường.
Marketing giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng
Duy trì mối quan hệ mật thiết với khách hàng là công việc vô cùng quan trọng, giúp khách hàng có lòng tin cũng như đánh giá cao sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Sự hiện diện của thương hiệu trong mắt khách hàng có được hay không chính là nhờ vào marketing của doanh nghiệp.
Marketing giúp tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi
Trong quá khứ, có lẽ bạn chỉ được tương tác cùng khách hàng khi họ xuất hiện tại công ty của bạn.
Ví dụ: Khách hàng bước đến một của hàng pizza, họ nói chuyện, trao đổi với bà chủ, cười với người phục vụ, vẫy tay chào với chủ quán,…
Tuy nhiên chỉ tương tác bấy nhiêu thôi là chưa đủ. Người tiêu dùng cần được tương tác nhiều hơn nữa ngoài cửa hàng.
Marketing cung cấp thông tin cho khách hàng
Có thể nói vai trò, chức năng của marketing thực sự rất quan trọng trong việc cung cấp cho khách hàng những hiểu biết sâu sắc nhất về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
Bởi đơn giản, là team marketing trong doanh nghiệp, bạn chính là người hiểu rõ nhất về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp… Họ có thể sẵn sàng đưa ra quyết định mua hàng thì những thông tin đưa ra từ bạn là vô cùng quý giá.
Để mua sản phẩm, khách hàng của bạn cần biết:
- Thông tin tổng quan về sản phẩm, dịch vụ
- Các lợi ích kèm theo trước khi họ bắt đầu thực hiện những bước tiếp theo.
Theo Ctreativs, marketing là phương pháp tối ưu nhất để truyền đạt các giá trị của một sản phẩm đến khách hàng.
Trên đây là nghề marketing là gì và những lý do quan trọng doanh nghiệp cần vị trí này. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin.