Những cách tăng thể lực hiệu quả trong bóng đá

Bóng đá là một môn thể thao đề cao tính tập thể. Để có sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên trong đội bóng, các cầu thủ sẽ buộc phải có một nền tảng thể lực tốt. Vậy có những cách tăng thể lực nào hiệu quả. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nền tảng thể lực tốt chính là yếu tố giúp cho các cầu thủ điều khiển trái bóng chính xác và thực hiện những ý đồ chiến thuật của đội mình một cách tốt nhất trong suốt cả trận đấu.

Nếu như không có đủ thể lực, các cầu thủ sẽ khó có thể điều khiển được trái bóng, thực hiện những pha cản phá hay dâng lên một cách hiệu quả trong suốt thời gian diễn ra trận đấu. Chính vì thế, khi tham gia môn thể thao bóng đá, việc nâng cao thể lực luôn là yếu tố vô cùng quan trọng.

Để tăng cường thể lực hiệu quả khi chơi bóng đá, bạn cùng với các đồng đội của mình có thể tham khảo một số cách sau đây:

Rèn luyện sức bền

Chạy bộ chính là một phần tất yếu và không thể thiếu trong bóng đá. Bên cạnh việc chạy trên sân cỏ trong khoảng từ 20-30 phút, các bạn cũng có thể đạp xe hoặc bơi lội để tạo nên sự đa dạng về các bài tập, tránh sự nhàm chán và kết quả thu lại chắc chắn sẽ khiến cho bạn cảm thấy kinh ngạc.

Những cách tăng thể lực hiệu quả trong bóng đá

Luyện tập tăng tốc

Khả năng bứt tốc của các cầu thủ có vai trò rất quan trọng trong chiến thuật phòng ngự và tấn công của một đội bóng. Chính vì thế, hãy luyện tập sự thay đổi tốc độ đột ngột. Bạn hãy thử luyện tập chạy nước rút 10 lần với cự ly ngắn khoảng 15m, tốt nhất nên nghỉ khoảng 30 giây trong mỗi lần chạy. Hãy tự bấm giờ để cải thiện thành tích của mình.

>>> Bóng đá chính là một môn thể thao vô cùng hấp dẫn, nó không chỉ thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trong những trận đấu đầy kịch tính và hấp dẫn mà còn có rất nhiều người tham gia vào trò cá cược bóng đá để giải trí cũng như thu về cho bản thân một khoản lợi nhuận từ tiền thắng cược. Để có thể đặt cược với nhiều cơ hội giành chiến thắng, những thông tin bd soi keo tại các chuyên trang bóng đá là điều mà các bạn không thể bỏ qua. Tại keoso.net, các bạn sẽ có thể nắm được những thông tin bóng đá nhanh chóng và chính xác nhất.

Nhanh nhạy đổi hướng

Tất cả mọi  cầu thủ đều cần phải nắm được kỹ năng chuyển hướng nhanh chóng để dễ dàng xử lý bóng trong các trường hợp có thể xảy ra mà vẫn giữ được bóng và tránh bị chấn thương. Hãy tập dẫn bóng qua các chướng ngại vật. Lúc mới đầu có thể tập từ từ nhưng hãy tăng dần tốc độ của mình lên để nâng cao kỹ thuật.

Tăng cường sức mạnh

Các bài tập cùng với tạ giúp tăng cường thể lực rất hiệu quả, phát triển cơ bắp, huy động sức mạnh của cơ thể tốt nhất trong những tình huống cần phải xử lý bóng nhanh. Cùng với những bài tập chạy hãy thử kết hợp cùng với một số bài tập khác như: deadlift, squat, hay box jump. Khi kết hợp những bài tập này cùng với động tác gập bụng sẽ giúp cho các bạn có một vùng cơ bụng săn chắc, hỗ trợ hiệu quả cho việc giữ thăng bằng và điều khiển trái bóng tốt hơn.

Những cách tăng thể lực hiệu quả trong bóng đá

Đảm bảo chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện thành tích luyện tập. Do đó, hãy chú ý tới chế độ ăn uống của mình, nên ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu đối với cơ thể, hạn chế sử dụng rượu bia cùng với những chất kích thích để cơ thể luôn luôn sẵn sàng trước cho những trận đấu sắp tới.

Nghỉ ngơi đầy đủ và hợp lý

Phục hồi cũng chính là một phần có vai trò rất quan trọng trong bất kỳ một giáo án luyện tập nào. Thời gian nghỉ ngơi giữ những buổi tập sẽ giúp cho bạn có “điểm rơi” hợp lý, đạt được thành tích cao nhất trong khi thi đấu và hạn chế luyện tập quá sức. Đừng quên thực hiện những bài tập giãn cơ và thả lỏng cơ thể sau mỗi buổi tập luyện để có được hiệu quả tốt nhất.

Siêu sao bóng đá nổi tiếng thế giới David Beckham đã từng nói rằng dù ở trong bất kỳ một hoàn cảnh nào thì việc luyện tập cũng sẽ đưa các bạn đến với đỉnh cao. Đây được xem là một lời khuyên vô cùng đúng đắn đối với môn thể thao này. Những pha ghi bàn đầy ấn tượng cần phải có một sự phối hợp nhịp nhàng giữa kỹ năng cá nhân cùng với chiến thuật đồng đội. Tuy nhiên, chỉ khi có một nền tảng thể lực chắc chắn thì mới có thể thực hiện được những điều này một cách tốt nhất.

Nếu muốn đặt được nền tảng thể lực tốt nhất trong mỗi trận đấu, bạn luôn cần phải có những bài tập tăng cường thể lực cùng với một chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi phù hợp. Với việc luyện tập từ từ và bền bỉ, chắc chắn rằng các bạn sẽ đạt được sự thành công và có những giây phút vui vẻ hào hứng trên sân bóng. Hy vọng với những gì mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho các bạn có được nền tảng thể lực tốt nhất.

 

 

 

 

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *